Bật mí những cách phòng tránh bệnh viêm tai giữa hiệu quả

Phòng tránh viêm tai giữa vẫn luôn là cách tốt nhất để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm. Vậy, chúng ta nên làm gì để phòng tránh bệnh viêm tai giữa?

Xem thêm:
Bệnh viêm tai giữa là tình trạng tai bị thương tổn vì nhiễm nấm, vi khuẩn virut gây ra khiến cho ống tai ngoài hay vành tai bị sưng, viêm hoặc chảy dịch ra ngoài tai. Bệnh viêm tai giữa là 1 căn bệnh rất dễ mắc phải và có khả năng xảy ra ở bất cứ ai.

Nguyên nhân viêm tai giữa

Tai bị đọng nước: Đối với những ai hay tiếp xúc với môi trường nước như: bơi, lội, tắm… đặc biệt là ở những nơi nguồn nước mất vệ sinh an toàn – nơi trú ngụ của các loại virut, vi khuẩn dưới nước. Việc hạn chế đọng nước trong tai cũng là biện pháp phòng tránh căn bệnh viêm tai giữa xuất hiện.

Không vệ sinh tai: Các bạn cần phải vệ sinh tai mũi, răng miệng mỗi ngày để ngăn chặn các vi khuẩn gây hại, nếu không vệ sinh tai thường xuyên sẽ khiến các chất bẩn đọng lại trong tai kéo dài ngày dễ gây ra tình trạng ù tai, làm suy giảm chức năng nghe.

Vệ sinh tai chưa đúng phương pháp: Khi tắm hoặc gội đầu nên làm khô tai, đừng nên dùng máy sấy để sấy tai. Không nên dùng bông tăm khô để lau tai vì có thể các sợi bông sẽ bị rời ra và ở lại trong tai. Những dụng cụ vệ sinh tai phải được vệ sinh sạch sẽ trước khi lau hay lấy ráy tai. Không bao giờ được lấy ráy tai bằng những vật sắc nhọn vì chúng có khả năng gây trầy xước, chảy máu ở tai.

Phương pháp phòng tránh chứng bệnh viêm tai giữa
Phương pháp phòng tránh chứng bệnh viêm tai giữa

Phương pháp phòng tránh chứng bệnh viêm tai giữa

Để có thể phòng chứng bệnh viêm tai giữa tốt nhất các bạn phải giảm thiểu các nguyên nhân gây viêm tai bằng cách:

– Tránh bơi ở các nơi ao, hồ ô nhiễm, bẩn. Mỗi khi tắm gội thì nên lau sạch tai

– Đối với trẻ nhỏ các mẹ cần phải nhắc nhở bé rửa sạch sẽ chân tay, trong lúc chơi đùa nghịch nước, đất không nên cho tay lên gãi tai hay lau mặt.

– Đối với trẻ sơ sinh khi tắm gội cho bé xong các bạn nên nghiêng đầu trẻ sang 1 phía để tránh cho nước ứ đọng ở tai – tạo điều kiện thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển làm viêm niêm mạc vành tai, viêm ống tai ngoài.

– Hạn chế dùng các vật như: ngón tay, nhíp, hay các đồ sắc nhọn để làm sạch, lấy ráy tai… do những dụng cụ trên có thể gây xước bên trong tai và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh viêm tai ngoài phát triển.

– Đối với những người bị mắc một vài bệnh như: nấm, đái tháo đường hay suy giảm miễn dịch dễ bị mắ bệnh viêm tai giữa thì cần phải bổ sung thêm chất dinh dưỡng, cũng như các loại thực phẩm chứa khoáng chất, vitamin để cải thiện sức đề kháng của cơ thể giúp bảo vệ trước các vi khuẩn, nấm độc hại gây bệnh cho cơ thể.

Trên đây là một số khuyến cáo mà bác sĩ nên khám tai mũi họng ở đâu chia sẻ nhằm hạn chế đến mức tối đa nguy cơ bị mắc căn bệnh viêm tai giữa. Mọi thông tin cần biết hoặc thắc mắc về viêm tai giữa, các bạn có thể gọi đến số điện thoại 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được tư vấn trực tiếp, cụ thể và chính xác nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguy cơ bị bệnh điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng xông hương

Biện pháp chăm da bị đồi mồi khoa học

Một số mẹo chữa mụn đơn giản dành cho nam giới