Cần ngừng sử dụng cà phê nếu bạn hiện đang bị bệnh viêm xoang!

Thưởng thức 1 tách cafe mỗi sáng là 1 thói quen cũng như thú vui với nhiều người. Với vị đắng thanh cùng mùi thơm ngào ngạt đặc trưng chính vì thế không quá khó hiểu khi nhiều người yêu thích thức uống này đến như vậy. Nhưng không phải người nào cũng có thể thoải mái thưởng thức loại nước uống này, đặc biệt là một số đối tượng bị viem xoang.


Sở dĩ cà phê vốn là một trong những yếu tố gây hại đối với người bị bệnh viêm xoang bởi lẽ trong chúng có chứa thành thành caffein - là tác nhân dẫn đến tình trạng ợ nóng. Lúc mắc phải bệnh lý viêm xoang, những hốc xoang mũi ban dầu đã bị tổn thương sẵn, nếu lại có thêm tình trạng ợ nóng khiến luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi khiến trạng chứng bệnh càng trở nên nặng hơn và người bị bệnh cũng chịu đựng thêm nhiều đau đớn hơn.

Những loại đồ uống khác như nước ép trái cây có chứa nhiều loại axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,... Và các thức uống có gas đều được liệt vào danh sách các loại thực phẩm cần phải hạn chế với người bị bệnh viêm xoang. Uống các loại nước này làm bạn hay bị ợ hơi hơn khiến màng bảo vệ hốc mũi bị chà xát, tổn thương đồng thời vi khuẩn lợi dụng điều kiện thuận lợi như thế mà phát triển.

Cần ngừng sử dụng cà phê nếu bạn hiện đang bị bệnh viêm xoang!
Cần ngừng sử dụng cà phê nếu bạn hiện đang bị bệnh viêm xoang!


Để giảm thiểu nguy cơ viêm xoang tái phát cần phải làm gì?


Để chiến thắng những vi khuẩn xâm nhập cơ thể buộc phải có khả năng đề kháng tốt vì thế cần bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều vitamin C, khoáng chất và chất oxy hóa cao như các loại quả thuộc họ bưởi, các loại cá và rau củ quả.

Ngoài ra, việc thiết lập một số thói quen tốt: tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, không dùng những chất kích thích và bỏ ngay các những thói quen xấu: thức khuya, ăn đêm… sẽ đẩy lùi nguy cơ bị mắc chứng bệnh viêm xoang.

Cần phải giữ ấm cơ thể khi trời lạnh, cần đeo khẩu trang lúc ra đường. Viêm xoang do môi trường ô nhiễm là thường gặp nhất nên các bạn hãy chú ý.

Hiện nay đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra như hội chứng Bởi có rất nhiều người bệnh mặc dù điều trị rất lâu rồi nhưng không hề thấy khỏi. Vậy để hướng giải quyết tối ưu, hãy đến khám và điều trị tại cơ sở chuyên khoa uy tín đồng thời nghiêm túc chấp hành những chế độ mà bác sĩ điều trị đưa ra

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguy cơ bị bệnh điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng xông hương

Biện pháp chăm da bị đồi mồi khoa học

Một số mẹo chữa mụn đơn giản dành cho nam giới