Điều trị bệnh viêm da cơ địa bằng lá trầu không có là một giải pháp tốt?

Từ trước đến nay có không ít biện pháp điều trị cho người viêm da cơ địa nhưng điều trị bệnh viêm da cơ địa bằng lá trầu không vẫn được tin dùng vì các công dụng nhất định của nó.

Xem thêm:


Tìm hiểu điều trị bệnh viêm da cơ địa bằng lá trầu không


Lá trầu không từ xưa đã là vị thảo dược dùng để chữa rất nhiều bệnh mang tới kết quả tốt bởi lẽ lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm nên có công dụng chống viêm, sát trùng, trừ phong rất tốt. Không chỉ vậy, lá trầu không cũng thích hợp sử dụng để trị những bệnh nhức đầu, viêm họng, cảm cúng, khiến cho lành vết thương, hồi phục nhanh chóng, loại bỏ những vi khuẩn trên da.

Lá trầu không có đến 2.5% là tinh dầu do đó có khả năng kháng sinh mạnh, ức chế một số chủng vi khuẩn và các chủng loại nấm có hại, nhờ những đặc tính này nên chúng ta rất có thể điều trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không giúp sát khuẩn và loại bỏ các vi khuẩn trên da, giúp da khôi phục nhanh hơn.

Đây là 1 trong những liệu pháp chữa trị viêm da cơ địa bằng thảo dược hữu hiệu tại nhà, không làm phát sinh các tác dụng phụ nghiêm trọng, đảm bảo an toàn cho người bệnh.


Điều trị bệnh viêm da cơ địa bằng lá trầu không
Điều trị bệnh viêm da cơ địa bằng lá trầu không


Điều trị bệnh viêm da cơ địa bằng lá trầu không hiệu quả thế nào?


+ Phác đồ trị chứng viêm da cơ địa


Người mắc bệnh nên chọn lựa những lá trầu không bánh tẻ, rửa sạch, sau đấy ngâm bằng nước muối pha loãng trong khoảng 20 phút nhằm loại bỏ những loại vi khuẩn bám trên lá trầu không sau đó vò nát và dùng tay chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị mắc viêm da cơ địa. Không những thế, có thể giã nát lá trầu không, hãm với nước sôi như hãm chè, chắt lấy nước cốt, dùng vải khô, sạch thấm nước cốt chấm lên vùng da bị mắc viêm có khả năng sẽ đẩy lùi tình trạng viêm da, giúp vết thương nhanh lành.

Người bệnh có thể sẽ điều trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không theo phương pháp phơi khô lá, đun nước tắm hàng ngày thay vì sử dụng thuốc bôi trên da hoặc sử dụng đồng thời.

+ Kết quả điều trị bệnh viêm da cơ địa bằng lá trầu không


Lá trầu không có rất nhiều công dụng tốt, đối với chữa trị viêm da cơ địa, lá trầu không không chỉ giúp giảm dấu hiệu viêm, ngứa, sưng, dị ứng da mà còn có thể sẽ khiến cho lành vết thương nhanh chóng.

Tuy nhiên phương pháp này là thuoc tri viem da cơ địa từ tình trạng bệnh, không có tác dụng chữa tận gốc nhân tố gây bệnh viêm da cơ địa.

Trị liệu viêm da cơ địa gồm 3 bước cơ bản là chăm sóc da, xác định và loại trừ nhân tố gây bệnh hoặc lý do làm cho bệnh nghiêm trọng hơn và dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ.

Trị liệu viêm da cơ địa với lá trầu không chỉ đáp ứng được yêu cầu nhất định trong việc giảm hiện trạng bệnh lý viêm da cơ địa, chăm sóc da, không có công dụng chữa trị triệt để căn bệnh này.

Nếu như bị mắc phải viêm da cơ địa, da thường bị khô và khả năng bảo vệ của da bị giảm sút, bởi vậy, buộc phải sử dụng những loại kem khiến mềm da, tạo độ ẩm cho da.

Các chất kích ứng như da như xà phòng, chất sát trùng, hoá chất, khói thuốc lá, rượu bia đều có khả năng càng khiến da bị khô hơn, chính vì vậy, cần tránh tiếp xúc, có khả năng sẽ sử dụng những loại xà phòng ít bị khử mỡ và có PH trung tính để thay thế.

Lời khuyên: Bạn nên thử chữa trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không tại nhà nhưng muốn khỏi bệnh nhanh chóng và trị đúng đắn, tốt nhất là cần phải đến phòng khám chuyên khoa da liễu nào tốt để khám và xác định triệu chứng bệnh, tham khảo ý kiến tư vấn của bác sỹ chuyên khoa để trị liệu chứng bệnh viêm da cơ địa tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguy cơ bị bệnh điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng xông hương

Biện pháp chăm da bị đồi mồi khoa học

Một số mẹo chữa mụn đơn giản dành cho nam giới