Với trường hợp nào nên nạo va cho trẻ nhỏ

Có nên nạo va cho trẻ nhỏ hay nạo va cho bé liệu có nguy hiểm không là vấn đề rất nhiều phụ huynh băn khoăn khi phải lựa chọn một cách chữa bệnh viêm va cho bé. Cùng tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp chữa trị viêm va cho trẻ hiệu quả nhất.

Xem thêm:

Chứng bệnh viêm va ở trẻ em là gì?


Va là tổ chức lympho bảo vệ cơ thể nằm bên trong thành họng, có chức năng ngăn chặn và tiêu diệt những tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Bởi thế, nó rất dễ bị tấn công gây tình trạng viêm với những ai có chức năng đề kháng kém.

Triệu chứng viêm va xuất hiện rất phổ biến. Thống kê cho thấy ở Việt Nam có tới 30% trẻ đã từng bị mắc bệnh viêm va, trung bình trong số 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu xuất hiện trong khoảng từ 3 đến 5 năm đầu đời.

Nếu không có phương pháp trị viêm va quá phát phù hợp, có thể tình trạng này sẽ lặp đi lặp lại khiến bé bị viêm va mạn tính nguy hiểm và khó điều trị hơn.

Làm gì khi trẻ bị viêm va


Rất nhiều phụ huynh vẫn còn băn khoăn thắc mắc không biết nên làm gì nếu trẻ bị viêm va và chữa viêm va cho trẻ như thế nào an toàn, hiệu quả nhất. Hiện nay có rất nhiều cách điều trị viêm va cho bé như chữa trị viêm va bằng thuốc đông y, dùng thuốc tây trị viêm va hoặc phẫu thuật nao va cho tre. Mỗi biện pháp đều có các ưu và nhược điểm riêng, phương pháp phẫu thuật được coi là liệu pháp hiệu quả cao và triệt để nhất. Dù vậy không phải trẻ nào cũng có thể thực hiện phương pháp này. Nếu muốn biết trẻ nên thực hiện với phương pháp nào thì cần đến khám chuyên khoa tai mũi họng để được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra và giúp bạn có được lời khuyên chính xác.


Với trường hợp nào nên nạo va cho trẻ nhỏ
Với trường hợp nào nên nạo va cho trẻ nhỏ


Khi nào nên nạo va cho trẻ nhỏ


Các bác sĩ chuyên khoa lưu ý, chỉ nên nạo va ở trẻ em với các trường hợp sau đây:

Trẻ bị viêm va mãn tính bị tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà những biện pháp nội khoa khác đã không mang lại kết quả tích cực.

Viêm va quá phát hay viêm va có mủ nặng dẫn đến triệu chứng bít tắc đường hô hấp nhưng không thể điều trị khỏi hẳn bằng thuốc.

Viêm va mang nguy cơ dẫn đến biến chứng viêm họng, viêm xoang làm giảm khả năng phát triển cơ thể bình thường của trẻ nhỏ.

Tình trạng viêm va mủ nghiêm trọng cũng có thể được chỉ định phẫu thuật.

Liệu có nên nạo va cho trẻ nhỏ không?


Không ít người lo lắng không biết có nên nạo va cho trẻ hay không bởi băn khoăn nạo va ở trẻ em có ảnh hưởng gì tới thể chất, tinh thần và sự phát triển cơ thể sau khi nao va cho tre. Khi bác sĩ chuyên khoa đã chỉ định nạo va cho trẻ thì rất có thể đây là phương án cuối cùng có khả năng điều trị triệt để chứng bệnh này.

Có nên nạo va cho trẻ hay không, nạo va cho trẻ có nguy hiểm gì không còn phụ thuộc rất nhiều vào tiến trình của thủ thuật, vào tay nghề bác sĩ, trang thiết bị và kỹ thuật tiến hành thủ thuật. Đây là phương pháp khá đơn giản đã được nhiều trung tâm y tế tiếp nhận tiến hành nhưng kết quả mang lại thì không như nhau.

Nên nạo va cho trẻ ở đâu


Phòng khám tai mũi họng Đông Phương với sự trang bị đồng bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cùng kỹ thuật hiện đại, đội ngũ cán bộ y tế có chuyên môn cao mang lại chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất cho bệnh nhân.

Đối với thủ thuật nạo va cho trẻ, phòng khám chuyên khoa tai mũi họng 497 Quang Trung sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu có rất nhiều ưu điểm vượt trội:

- Xâm lấn tối thiểu chỉ gây ra vết thương tính bằng micromet

- Nhanh chóng hồi phục, không đau, không chảy máu và không có bất cứ biến chứng nào không mong muốn.

- Thời gian điều trị ngắn, bệnh nhi được về nhà ngay, không yêu cầu nằm viện, có thể nhanh chóng ăn uống hoặc giao tiếp, sinh hoạt như bình thường.

Để hiểu rõ hơn có nên nạo va cho trẻ hay không, các bạn cần đem bé đến phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín tại Hà Nội để được thăm khám, thực hiện kiểm tra trực tiếp để cùng các bác sĩ đưa ra quyết định tối ưu nhất.

Để hiểu rõ hơn hoặc có thắc mắc liên quan đến có nên nạo va cho trẻ hay không, nên nạo va ở đâu tốt hoặc ảnh hưởng của nạo va với trẻ các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các chuyên gia phòng khám tai mũi họng tốt nhất ở hà nội giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.
Chúc các bạn sức khỏe!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguy cơ bị bệnh điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng xông hương

Biện pháp chăm da bị đồi mồi khoa học

Một số mẹo chữa mụn đơn giản dành cho nam giới