Mẹo trị triệu chứng nấm da đầu bằng đu đủ hiệu quả

Trị bệnh lý nấm da đầu với quả đu đủ là gì? Bệnh nấm da đầu là một bệnh nấm viêm nhiễm ở chân tóc có tên là Trichophyton gây ra. Nấm da đầu không chỉ gây nên hiện tượng ngứa ngáy khó chịu mà nó còn khiến cho người bệnh cảm thấy mất tự tin vì thường xuyên tóc bị bết dính và gãy rụng, cách chữa bệnh nấm da đầu dễ thực hiện nhất đó là dùng quả đu đủ.

Xem thêm:

- bệnh viêm da
- nấm da đầu

Bài thuốc chữa trị chứng bệnh nấm da đầu bằng đu đủ


Mẹo trị triệu chứng nấm da đầu bằng đu đủ hiệu quả
Mẹo trị triệu chứng nấm da đầu bằng đu đủ hiệu quả


Đu đủ không chỉ là 1 thực phẩm quen thuộc cung cấp các dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cho cơ thể mà còn là một bài thuốc mang đến tác dụng làm đẹp rất hiệu quả được đông đảo chị em phụ nữ tin dùng.

Đu đủ thường được sử dụng để làm mặt nạ chữa trị một số căn bệnh như nám da, trị mụn trứng cá, bây giờ nếu ai đang có bệnh nấm da đầu thì đu đủ là một giải pháp hữu hiệu nhanh chóng cho họ.

Do trong đu đủ có chứa rất nhiều vitamin như A, B, C và protein. Các chất này đặc biệt có hiệu quả giúp nuôi dưỡng da đầu, thúc đẩy quá trình mọc tóc trở lại, đồng thời chúng còn giúp cho tóc trở nên mềm mại, chắc chắn và không còn bị khô và xơ.

Trong đu đủ còn có chứa chất papain, đây là một loại chất có tác dụng làm giảm và chống viêm nhiễm hiệu quả, nhờ đó giúp chống lại nấm gây hại cho da đầu. Ngoài ra lượng chất béo và chất chống oxi hoá bên trong quả đu đủ còn giúp làm chậm lại tiến trình lão hoá của các tế bào da, giúp tóc và da đầu luôn khoẻ mạnh. Chính vì thế đây được coi là một phương pháp chữa trị bệnh vẩy nến cho da đầu tại nhà hiệu quả.

Phương pháp dùng đu đủ để điều trị nấm da đầu


Cách dùng này rất đơn giản, chỉ cần lấy một lượng vừa đủ đu đủ chín khoảng 50g là bạn đã đủ để chữa trị nấm da đầu mà không cần dùng thêm bất cứ các nguyên liệu nào khác nữa.

Đầu tiên bạn hãy chọn quả đu đủ đã chín sau đó rửa sạch, gọt bỏ vỏ và hạt, lấy phần thịt rồi dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn ra. Dùng hỗn hợp đấy bôi lên khu vực da đầu bị nấm, các bạn tiến hành ủ tóc với đu đủ trong 15 đến 20 phút rồi gội sạch với nước ấm.

Chú ý phải gội sạch sau đó vì để tránh trường hợp đu đủ chín còn lưu lại ở trên tóc, tạo điều kiện thuận lợi để cho vi khuẩn nấm có thể phát triển trở lại. Để có được kết quả tốt nhất bạn nên thực hiện thường xuyên và kiên trì trong thời gian dài.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ phòng khám da liễu đông phương hà nội về biện pháp chữa nấm da đầu bằng quả đu đủ. Tuy nhiên đây chỉ là 1 mẹo chữa nấm da đầu mang hiệu quả tạm thời, không có hiệu quả về lâu dài cũng không ngăn được tiến trình tái phát của nấm da đầu.

Để có kết quả điều trị triệt để lâu dài các bạn hãy đến những phòng khám da liễu uy tín để trị nấm da đầu một cách bài bản và hiệu quả nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguy cơ bị bệnh điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng xông hương

Biện pháp chăm da bị đồi mồi khoa học

Một số mẹo chữa mụn đơn giản dành cho nam giới