Khám phá cách chữa trị nổi mề đay từ lá hẹ

Lá hẹ đã trở nên quá quen thuộc trong các loại thực phẩm dùng hàng ngày. Dù vậy, ngoài sử dụng làm món ăn, rau hẹ còn có 1 tác dụng tuyệt vời khác trong trị bệnh. Cùng các bác sĩ phòng khám chuyên khoa da liễu tìm hiểu hiệu quả trị nổi mề đay của lá hẹ nhé.

Xem thêm:
- viêm da dị ứng
- cách trị mụn cóc nhanh nhất
- bị nổi mề đay

Phương pháp điều trị mề đay bằng lá hẹ

Phương pháp điều trị mề đay bằng lá hẹ
Phương pháp điều trị mề đay bằng lá hẹ

1. Thuốc uống chữa mề đay từ lá hẹ

+ Chuẩn bị: 1 bó hẹ xanh, một chiếc nồi nhỏ.
+ Thực hiện: Hẹ mua về rửa sạch, ngâm cùng nước muối loãng trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại thêm một nước nữa rồi để ráo. Cắt hẹ thành nhiều khúc nhỏ có độ dài khoảng 1cm, cho vào trong nồi đổ nước nhiều gấp đôi lượng hẹ. Bắc lên bếp nấu bằng lửa lớn, đợi đến lúc sôi thì nhấc ra. Chắt lấy nước dùng thay cho nước lọc.

2. Thuốc bôi chữa nổi mề day bằng lá hẹ

+ Chuẩn bị: Một bó hẹ tươi, ấm sắc thuốc.
+ Thực hiện: Hẹ rửa sạch, cắt thành đoạn dài khoảng 1 cm, cho vào ấm đổ khoảng 5 bát nước, nấu cạn đến khi còn lại một bát. Bảo quản nước này đựng trong lọ thủy tinh dùng để thoa lên chỗ da nổi mề đay 3-4 lần mỗi ngày. Kiên trì thực hiện cả 2 biện pháp trên khoảng 3-4 tuần các nốt mề đay sẽ dần lặn mất, cảm giác ngứa và các nốt mẫn đỏ cũng dần được xoa dịu.

♦ Một vài mẹo trị nổi mề đay bằng cây nhà lá vườn khác:

+ Chữa bệnh nổi mề đay bằng đu đủ: 100g đu đủ già (không nên chọn trái chín), 6g gừng tươi, 100ml dấm gạo. Đu đủ và gừng tươi gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ, cho tất cả vào nồi cùng giấm và một ít nước đun sôi bằng lửa nhỏ. Tới khi thấy nước trong nồi đã cạn gần hết thì tắt bếp, lấy nước này thoa lên chỗ da bị nổi mề đay mỗi ngày từ 2-3 lần.

+ Chữa trị bệnh nổi mề đay bằng lá tía tô: lấy 50g lá tía tô tươi rửa sạch, xắt nhỏ, hoặc xay nhỏ, ép lấy nước cốt hòa với nửa cốc nước sôi dùng để uống, phần bã thì dùng đắp lên vùng nổi mề đay, áp dụng liên tục mỗi ngày, khoảng 2-3 tuần sẽ khỏi.

+ Điều trị nổi mề đay bằng hỗn hợp thảo dược thiên nhiên: 20g mỗi vị bao gồm lá cây đinh lăng, cỏ mần trầu; 16g kinh giới; 12g ngân hoa; 10g chi tử. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi cùng 4 bát nước, đun cạn đến khi còn lại 1 bát, chia làm 2 phần sử dụng hết trong ngày.

+ Trị bệnh nổi mề đay với gừng nấu cùng đường thẻ: chuẩn bị 50g gừng tươi, 100g đường thẻ, 1/2 chén giấm. Gừng gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi, cho vào trong nồi đất cùng giấm và đường thẻ, cho thêm một bát nước nhỏ, đun với lửa nhỏ, canh chừng thuốc cạn còn khoảng nửa bát thì bắc ra, chắt lấy nước uống mỗi ngày.

Một số phương pháp chữa khỏi nổi mề đay trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, không chắc chắn kết quả chữa trị nổi mề đay với mọi trường hợp. Muốn chữa trị bệnh nổi mề đay hiệu quả, hãy tới 497 đường quang trung hà đông để được thăm khám và có phác đồ tốt hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguy cơ bị bệnh điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng xông hương

Biện pháp chăm da bị đồi mồi khoa học

Một số mẹo chữa mụn đơn giản dành cho nam giới