Một số loại thực phẩm chống chỉ định cho người bị viêm da cơ địa

Thức ăn dùng mỗi ngày tác động lớn tới những người có cơ địa mẫn cảm, nỗi ám ảnh của những người bị viêm da cơ địa đó là căn bệnh rất hay lặp lại nhiều lần. Nếu muốn phòng bệnh tốt nhất bạn cần phải lưu tâm đến những loại thực phẩm không dùng cho người bị viêm da cơ địa sau.

Xem thêm:
- viêm da cơ địa
- mụn cóc ở chân
- rụng tóc nhiều

Thực phẩm không dùng cho người bị viêm da cơ địa

1 – Thịt bò

Là một trong các loại thực phẩm khoái khẩu của người Việt, nhưng lại là khắc tinh đối với những người bị viêm da cơ địa. Thịt bò chứa nhiều đạm và chất sắt do đó được nhiều mẹ ưu ái dùng làm thực phẩm thường ngày cho trẻ, tuy nhiên nếu trẻ bị mắc phải căn bệnh này thì các mẹ nên dừng lại ngay.

2 – Hải sản

Chỉ cần nghĩ đến hương vị thơm ngon của các loại nghêu, sò, ốc hến.. Khi được xào, hấp, hầm theo nhiều cách riêng cũng làm cho chúng ta không thể cưỡng lại. Dù chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể tuy nhiên lượng chất histamin tự do vẫn tồn tại ngay cả sau khi nấu kỹ sẽ làm cơ địa của ai mẫn cảm bị ngứa, sần, phát ban đỏ.. Ngay sau khi dùng.

3 – Thực phẩm lên men

Các loại rau củ muối chua có vị chua, lạ miệng nên có thể kích thích vị giác cho người sử dụng. Nhưng khi không tự muối dưa mà dùng những loại dưa muối sẵn thì đây có nguy cơ là ổ vi khuẩn gây bệnh cho da của những người mẫn cảm, không những thế việc dùng rau củ muối thường xuyên cũng có thể làm tác động không tốt tới chức năng đào thải của thận dẫn tới tạo thành sỏi trong thận.

Thực phẩm không dùng cho người bị viêm da cơ địa
Thực phẩm không dùng cho người bị viêm da cơ địa

4 – Trứng gà, thịt gà

Người bị bệnh viêm da cơ địa nếu như dùng hai loại thực phẩm này có thể sẽ làm cho toàn thân ngứa ngáy dữ dội, xuất hiện mụn nước, phát ban đỏ toàn thân. Nhưng không phải bất cứ ai mắc viêm da cơ địa cũng có phản ứng với 2 loại thực phẩm này, do đó khi muốn dùng các bạn có thể thử ăn một chút, nếu cơ thể không xảy ra phản ứng gì thì có thể dùng được.

Ngoài những thực phẩm kể trên thì các bạn cũng cần tránh dùng thức ăn có nhiều dầu mỡ, thực phẩm cay nóng, nấm kim châm, sữa… mặc dù không phải bất kỳ ai bị bệnh viêm da cơ địa cũng có phản ứng với các thực phẩm này, nhưng tốt nhất là nên phòng tránh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

∴ Khuyến khích người bị viêm da cơ địa nên dùng các loại thực phẩm sau:

- Rau, củ, quả tươi: bao gồm các loại giàu vitamin C, E, A, K, D.. Có công dụng hỗ trợ khôi phục lớp tế bào sừng trên da, cải thiện tình trạng bệnh.

- Thực phẩm giàu protein: thường có trong thịt heo, cá, nấm… với tác dụng làm bền vững các mô liên kết bên dưới da, hạn chế thương tổn do viêm da cơ địa gây ra.

- Ngũ cốc: có nhiều trong bột mỳ, khoai, ngô, lúa mạch… bổ sung một lượng tinh bột cần thiết có hiệu quả hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh hiện tại.

Khi không may bị viêm da cơ địa và có phản ứng với những thực phẩm kể trên, hãy nhanh chóng tới phòng khám da liễu 497 quang trung để được những hỗ trợ y khoa kịp thời và phù hợp nhất. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 hoặc truy cập website khoadalieu.vn để được giải đáp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguy cơ bị bệnh điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng xông hương

Biện pháp chăm da bị đồi mồi khoa học

Một số mẹo chữa mụn đơn giản dành cho nam giới