Phải làm những gì khi trẻ sốt viêm họng liên tục?

Tình trạng bé sốt viêm họng thường không đáng lo ngại vì đấy là dấu hiệu thông thường của căn bệnh này. Nhưng nếu nó kéo dài thì các mẹ nhất định phải suy xét lại từ đầu và buộc phải có những phương pháp cụ thể để ngăn ngừa tình trạng này làm bé khó chịu.

Xem thêm:

Làm gì khi bé sốt viêm họng kéo dài?

Phải làm những gì khi trẻ sốt viêm họng liên tục?
Phải làm những gì khi trẻ sốt viêm họng liên tục?


Hiện tượng các bé sốt viêm họng được coi là dấu hiệu bình thường nếu bé mắc phải căn bệnh này. Viêm họng gây ra bởi virus hoặc vi khuẩn khiến hình thành ổ viêm nhiễm ở thành họng của trẻ. Các ổ viêm này sẽ tấn công trẻ. Trong lúc đó, cơ thể cũng sẽ cố gắng chống lại, các lympho sẽ làm việc tối đa để bảo vệ bé. Điều này đồng nghĩa với việc thân nhiệt trẻ sẽ tăng lên, có thể lên đến 39 độ hay hơn nếu như bị viêm họng nghiêm trọng.

Bởi vậy chúng ta mặc nhiên thừa nhận hiện tượng này. Nhưng dù cho sốt nhẹ hay sốt cao thì các mẹ cũng cần phải có biện pháp xử lý tại chỗ ngay, hạn chế con bị các biến chứng nguy hiểm.

Cách hạ sốt cho con

– Các mẹ hãy thay quần áo cho con bằng các vật liệu mỏng nhẹ, thoáng khí.
– Giữ nhiệt độ trong phòng vừa phải, không bị gí trực tiếp nhưng phải tạo môi trường thoáng khí, dễ chịu.
– Cũng có thể dùng khăn ấm chườm trán, bẹn, gan bàn chân và lau cơ thể trẻ.
– Bên cạnh đó, các mẹ cũng có thể massage với dầu bạc hà để giảm sốt tức thời cho trẻ và giúp trẻ đỡ cảm giác mệt mỏi.

Cách thực hiện: Mẹ thêm một vài giọt dầu bạc hà vào nước chườm mát hoặc có thể massage cho trẻ bằng tinh dầu bạc hà cùng với dầu thực vật khác như dầu hạnh nhân ở xung quanh ngực và thái dương của trẻ. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì tinh dầu này còn có công dụng làm thông mũi cho trẻ và cải thiện triệu chứng khó chịu ở hệ hô hấp.

Biện pháp phải thực hiện ngay sau khi hạ sốt

Cho dù việc hạ sốt có thể làm tại nhà và là cách xử lý kịp thời. Tuy nhiên các mẹ nên nhớ  sốt viêm họng nghĩa là, biểu hiện này xuất hiện do tình trạng viêm họng. Do đó ngay sau khi hạ sốt xong, bạn cần phải đưa con đến địa chỉ khám tai mũi họng uy tín nhất hà nội để có thể được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn phương pháp chữa trị đúng đắn nhất. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc uống tại nhà hay không trị viêm họng dứt điểm cho  như thế sẽ dẫn đến vô vàn khó khăn bất lợi cho trẻđặc biệt là các biến chứng luôn rình rập gây hại bất cứ khi nào.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguy cơ bị bệnh điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng xông hương

Biện pháp chăm da bị đồi mồi khoa học

Một số mẹo chữa mụn đơn giản dành cho nam giới