3 Biện pháp trị tóc rụng tại nhà cực đơn giản & hiệu quả

Tóc rụng khiến cho các bạn lo lắng phải đối diện với khả năng hói đầu, làm mất thẩm mỹ, giảm chất lượng đời sống. Khi tình trạng tóc rụng chưa trở nên nghiêm trọng, hãy thực hiện một số cách dân gian dưới đây để cải thiện tình trạng tóc rụng của mình nhé.

Xem thêm:

Mẹo chữa trị rụng tóc ngay tại nhà chỉ với dầu dừa

Dầu dừa được coi là nguyên liệu than thuộc với các chị em trong việc làm đẹp từ dưỡng da, dưỡng môi, dài mi và cả lông mày. Dưỡng tóc bằng dầu dừa cũng là cách thông dụng được các bạn gái ưa chuộng để cải thiện tóc rụng.

Những dưỡng chất có trong dầu dừa như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin E, D, A, K dễ dàng hấp thụ, đặc biệt là hàm lượng Vitamin E dồi dào có trong dầu dừa sẽ giúp phục hồi mái tóc khô xơ, nuôi dưỡng và kích thích tóc mọc nhanh hơn và hạn chế biểu hiện tóc gãy rụng.

Mẹo chữa trị rụng tóc ngay tại nhà chỉ với dầu dừa
Mẹo chữa trị rụng tóc ngay tại nhà chỉ với dầu dừa


Cách trị rụng tóc bằng dầu dừa

Cách 1: Cho 1 lượng dầu dừa vừa phải ra lòng bàn tay rồi xoa đều. Rồi massage da đầu một cách nhẹ nhàng để dầu bao phủ đều vào tóc.

Cách 2 (phù hợp với nàng có da nhờn): Làm sạch tóc và chờ tóc khô tầm 80%, cho dầu vào trong chai xịt rồi xịt từ thân lên ngọn tóc kết hợp massage để cho dầu thấm đều.

Đối với cả 2 cách trên, bạn có thể ủ tóc qua đêm để tinh chất thẩm thấu sâu và nuôi dưỡng từng sợi tóc trong khi đang ngủ. Đừng quên gội sạch tóc bằng nước mát vào sáng hôm sau nếu không muốn mái tóc trông như bết dầu.

Cách giảm rụng tóc bằng trứng gà đơn giản

Thông thường, hầu hết mọi người nghĩ rằng trứng gà chỉ có thể dùng để dưỡng da. Dù vậy, nó còn là nguyên liệu tuyệt vời có thể làm giảm rụng tóc. Nhất là đối với những người có tóc xơ và yếu. Các bạn có thể thực hiện theo 2 cách đơn giản dưới đây nhé!

1. Dùng trứng gà kết hợp với dầu oliu

Trứng gà và dầu ô liu kết hợp cùng với nhau sẽ tạo thành 1 hỗn hợp trị tóc rụng đồng thời làm tóc mượt trông thấy. Dùng nguyên liệu dễ tìm và cách làm đơn giản. Đây chính là một liệu pháp hỗ trợ trị tóc rụng rất tốt mà bao chị em tìm kiếm.

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, dầu oliu vừa đủ, dấm táo

Cách thực hiện: trứng gà bỏ ra bát. Thêm vào đấy 1 muỗng dấm táo và một muỗng dầu oliu đã chuẩn bị sẵn. Đánh đều thành 1 dung dịch đồng nhất. Sau khi đã gội đầu xong bạn sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên chân tóc và cả ngọn tóc để làm giảm rụng tóc và dưỡng mềm mượt tóc. Ủ như vậy khoảng 30 phút sau đấy gội sạch lại với nước. Với cách này các bạn cần phải kiên trì trong một thời gian dài và đều đặn khoảng 2 lần/ tuần là đủ.

2. Mặt nạ giảm rụng tóc với trứng gà và mật ong

Mật ong và trứng gà là các nguyên liệu có sẵn tại nhà. Vì thế, đây là cách rất đơn giản, các bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian hàng ngày là đã có được một mặt nạ trị rụng tóc vô cùng tốt.

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, mật ong 2-3 muỗng cà phê, chụp đầu

Cách làm: Trứng gà tách lấy lòng đỏ, trộn thêm 2, 3 muỗng mật ong nguyên chất sau đấy khuấy đều. Sau khi gội đầu sạch và dùng hỗn hợp này bôi đều lên cả chân tóc và ngọn tóc. Lấy khăn và đồ chụp đầu ủ tóc trong khoảng 30 phút. Sau đó làm sạch tóc lại với nước. Phương pháp này có thể giúp cho tóc của bạn giảm rụng hẳn và chắc khỏe hơn.

Phương pháp trị tóc rụng với tỏi hiệu quả, an toàn

Dùng tỏi chữa trị rụng tóc là một trong những phương pháp trị rụng tóc được nhiều người áp dụng rất tốt với những đối tượng tóc rụng từng mảng.

1, Nghiền nhuyễn tỏi chữa rụng tóc

Phương pháp thực hiện bài thuốc chữa rụng tóc từng mảng với tỏi khá dễ, bạn chỉ cần sử dụng tỏi đã bóc vỏ, nghiền nhuyễn. Sau khi vệ sinh thật sạch tóc và da đầu, dùng tỏi đã nghiền đắp lên chỗ tóc rụng. Các bạn cũng có thể dùng nước ép tỏi để thoa lên tóc và da đầu. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 – 10 phút sau đấy gội sạch lại tóc bằng nước ấm với dầu gội đầu.

Tỏi có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, cung cấp dưỡng chất cho nang tóc để tóc mau chóng mọc trở lại. Hãy thực hiện kiên trì thường xuyên và đều đặn liên tục trong 10 ngày sau đấy nghỉ 10 ngày rồi thực hiện tiếp đợt 2 để có được hiệu quả tốt nhất nhé!

2. Phương pháp điều trị tóc rụng với tỏi và mật ong

Mật ong được biết đến như là nguyên liệu làm đẹp rất tốt cho các chị em, cùng với khả năng dưỡng ẩm và kích thích tóc mọc trở lại. Mật ong kết hợp với tỏi sẽ mang đến tác dụng trị rụng tóc rất tốt đấy.
Các bạn hãy dùng tỏi bóc vỏ và nghiền nát, trộn tỏi với 1 -2 thìa mật ong để thành hỗn hợp đồng nhất. Dùng hỗn hợp tỏi và mật ong làm mặt nạ trị rụng tóc bằng cách thoa đều từ chân đến ngọn tóc. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút để dưỡng chất dễ dàng ngấm vào nang tóc sau đó gội sạch lại bằng nước ấm.

Cách này sẽ giúp tóc mọc nhanh đồng thời giảm thiểu tình trạng tóc xơ và khô hiệu quả. Thực hiện 3 – 4 lần hàng tuần để xua tan mối lo tóc rụng và khô nhé.

Tuy nhiên, các phương pháp trên chỉ có thể giảm thiểu phần nào tình trạng bị rụng tóc, rất khó để có thể chữa trị rụng tóc do nguyên nhân bệnh lý. Vì vậy, nếu đã thực hiện những cách trên mà chưa mang đến kết quả như mong muốn, bạn nên tới phòng khám 497 quang trung để được thăm khám và có phương pháp chữa trị tốt hơn. Gọi đến số 0988.111.497 khi có thắc mắc gì liên quan tới rụng tóc hay những bệnh da liễu khác, các bác sĩ Phòng khám da liễu Đông Phương luôn sẵn sàng giải đáp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguy cơ bị bệnh điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng xông hương

Biện pháp chăm da bị đồi mồi khoa học

Một số mẹo chữa mụn đơn giản dành cho nam giới