Chữa trị bệnh nấm da đầu bằng nguyên liệu tự nhiên

Nấm da đầu là một tình trạng bệnh viêm nhiễm chân tóc vì vi nấm gây ra. Ngứa ngáy, khó chịu trên da đầu là cảm nhận dễ nhận thấy nhất của bệnh nhân. Đến khi vi nấm nhân rộng, triệu chứng này sẽ lan ra khắp da đầu cùng với tình trạng bết dính, rụng tóc. Xử lý tình trạng này với những phương pháp đơn giản sau

Sạch nấm da đầu bằng bồ kết

Bồ kết là một loại quả làm đẹp đã được người Việt sử dụng từ xa xưa với công dụng trị gàu, mượt tóc, giảm gãy rụng. Ngày nay, bồ kết được biết đến với công dụng kháng viêm, chữa nấm trên da đầu.
Cách sử dụng: rất đơn giản, bạn hái vài quả bồ kết tươi sau đó đem nướng trên lửa cho tới khi có mùi thơm. Sử dụng bồ kết sau khi đã nướng chín cho vào nồi cùng với 3 lít nước, nấu đến khi sôi, tắt bếp đợi nước nguội bớt sau đấy lấy gội đầu. Thực hiện 1 lần/ ngày, trong 3-4 tuần tình trạng nấm da đầu sẽ được chữa dứt điểm.

Xem thêm:

Tiễn nấm da đầu với chanh tươi

Chanh có tính chống khuẩn rất cao nhờ hàm lượng acid tự nhiên dồi dào. Đây là một loại thực phẩm hoàn hảo giúp tăng chức năng đề kháng cho da chống lại vi nấm và các nhân tố gây bệnh từ môi trường bên ngoài.

Tiễn nấm da đầu với chanh tươi
Tiễn nấm da đầu với chanh tươi


Cách dùng: cắt đôi trái chanh vắt lấy nước cốt hòa cùng một ít muối biển. Sau khi đã gội sạch đầu, bạn thoa nước cốt chanh lên chân tóc ở vùng da đầu bị nấm, giữ nguyên trong khoảng 15 phút sau đó gội sạch tóc bằng nước ấm. Mỗi tuần 3-4 lần áp dụng công thức này. Nếu thấy da đầu xót quá, bạn hãy pha nước cốt chanh trong 1 chậu nước nhỏ sau đấy dùng nước này để gội đầu cũng được.

Trị nấm bằng cỏ mần trầu

Dân gian còn gọi đây là cây cỏ gấu, là vị thuốc được dùng phổ biến trong dân gian có tác dụng chữa các chứng bệnh như ho, cao huyết áp, mụn nhọt, những bệnh về đường tiết niệu. Để có thể đem đến hiệu quả trị bệnh nấm da đầu tốt nhất, Đông y đã phối hợp cỏ mần trầu với các loại thảo dược khác.

Cách thực hiện: cỏ mần trầu, hoa ngũ sắc (mỗi thứ 1 nắm); 3-5 trái bồ kết đã được nướng chín, bỏ hạt. Cho tất cả nguyên liệu trên vào nồi, thêm 2 lít nước và đun đến khi sôi. Dùng nước này để gội đầu mỗi ngày.

Lời khuyên dia chi kham da lieu o ha noi cho bạn: ngay khi phát hiện nấm da đầu cần phải thực hiện điều trị sớm, triệt để. Phải luôn luôn giữ vệ sinh cá nhân, chú ý giữ cơ thể luôn thông thoáng, ráo mồ hồi, làm sạch tóc thường xuyên để vi nấm không còn cơ hội phát triển. Đồng thời, không dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn, nón.. Với bệnh nhân bị nấm da đầu.

Hãy tới phòng khám da liễu ngay khi thấy những dấu hiệu đầu tiên của căn bệnh nấm da đầu. Chữa bệnh ngay để tránh nấm lây lan gây hại. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc liên quan đến bệnh nấm da nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguy cơ bị bệnh điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng xông hương

Biện pháp chăm da bị đồi mồi khoa học

Một số mẹo chữa mụn đơn giản dành cho nam giới